trang chủ tin tức xe Thị trường ô tô Giá xe Hyundai Santa Fe giảm sâu kỷ lục tới cả trăm triệu đồng

Giá xe Hyundai Santa Fe giảm sâu kỷ lục tới cả trăm triệu đồng

Hyundai SantaFe đang được các đại lý và đơn vị sản xuất, phân phối thương hiệu Hyundai tại Việt Nam - HTV áp dụng chương trình giảm giá sâu nhằm thu hút người mua cũng như tăng sức cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc.

Thị trường ôtô Việt Nam đang có bước khởi đầu tháng mới khá nhộn nhịp với loạt chương trình ưu đãi hấp dẫn đến từ chính hãng cùng những phiên điều chỉnh hạ giá bán cho nhiều dòng xe "ăn khách" như Hyundai Tucson hay Ford Territory. Dù không được Liên doanh ôtô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) điều chỉnh giá bán lẻ đề xuất giống Tucson nhưng "đàn anh" Hyundai SantaFe giảm giá vô cùng hấp dẫn đến từ cả nhà phân phối lẫn đại lý.

Trong đó, mức giảm 100 triệu cho Hyundai SantaFe Hybrid cao nhất, tiếp đến là bản 2.5 Xăng Cao cấp giảm 75 triệu đồng. Ba bản Xăng Tiêu chuẩn, Dầu Tiêu chuẩn và Dầu Cao cấp cùng chung mức giảm 50 triệu đồng. Giá xe Hyundai SantaFe hiện có mức khuyến nghị từ 1,029 - 1,369 tỷ đồng, nhờ ưu đãi "kép", khoảng giá này đã giảm đáng kể, giúp khách mua xe tiết kiệm được khoản chi phí lăn bánh kha khá.

Từng là mẫu SUV 7 chỗ bán chạy nhất thị trường nhưng thị phần của SantaFe trong phân khúc đang dần bị thu hẹp trước sự bành trướng của đối thủ Mỹ Ford Everest. Cụ thể, với 6.418 xe bán ra trong năm 2023, giảm tới 39,5% theo năm đã khiến mẫu xe Hàn không giữ vững ngai vàng phân khúc. Sang năm 2024, vị thế của SantaFe tiếp tục giảm sút khi tụt xuống thứ 3 trên bảng xếp hạng doanh số nhóm với 262 xe bán ra, đứng sau Ford Everest (1.136 xe) và Mazda CX-8 (280 xe).

Trong đó, mức giảm 100 triệu cho Hyundai SantaFe Hybrid cao nhất, tiếp đến là bản 2.5 Xăng Cao cấp giảm 75 triệu đồng.

Sức hút giảm cộng hưởng cùng nhu cầu thị trường yếu giữa bối cảnh nền kinh tế chưa thể vực dậy sau đợt suy thoái, khiến động thái giảm giá bán xe Hyundai SantaFe được cho là hoàn toàn hợp lý và cần thiết.

Tuy nhiên, cũng không loại trừ trường hợp Hyundai SantaFe được giảm giá nhằm đẩy model cũ để đón "form" xe mới, nhiều khả năng bán ra trong năm 2024. Trên thực tế, SantaFe đang mở bán hiện nay đã ra mắt người dùng từ tháng 5/2021 và đến lúc cần được nâng cấp, nhất là khi đối thủ trực tiếp Everest đã cập nhật thế hệ mới và đang tạo được hiệu ứng tốt trên thị trường.

(Nguồn: kienthuc.net.vn)